สมาคมกีฬาหมากล้อมฯ จัดการแข่งขันสานความสัมพันธ์พนักงาน ซีพีเอฟ – พีซีจี พร้อมพัฒนาบุคลากรผ่านการเล่นหมากล้อม

สมาคมกีฬาหมากล้อมฯ จัดการแข่งขันสานความสัมพันธ์พนักงาน ซีพีเอฟ – พีซีจี พร้อมพัฒนาบุคลากรผ่านการเล่นหมากล้อม

สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย เตรียมจัดการแข่งขันกีฬาหมากล้อมศึกลุยไถ ระหว่าง บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (ซีพีเอฟ) และ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด (พีซีจี) มุ่งหวังให้กีฬาหมากล้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างทักษะ ฝึกสมาธิ สร้างความภาคภูมิใจในการเป็นตัวแทนองค์กรเข้าร่วมการแข่งขันและยังมีโอกาสสร้างความสัมพันธ์อันดีกับนักหมากล้อมระดับประเทศ อันจะก่อให้เกิดการพัฒนาหมากล้อมในประเทศไทยอย่างยั่งยืนในอนาคต

โดยในพิธีเปิดการแข่งขัน ได้รับเกียรติจาก นายวิเชียร จึงวิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย , นายพงษ์เทพ เจียรวนนท์ ประธานกรรมการ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด, นายณัฐกฤช ศิวะศรี ประธานกรรมการ สำนักงานบริหารกิจการต่างประเทศ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) โดยมีนายก่อศักดิ์ ไชยรัศมีศักดิ์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ซีพี ออลล์ จำกัด (มหาชน) และผู้ก่อตั้งสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ให้เกียรติร่วมงาน

 

สำหรับการแข่งขันกีฬาหมากล้อมศึกลุยไถ ระหว่าง ซีพีเอฟ และ พีซีจี จะเริ่มแข่งขันตั้งแต่วันที่ 23 พฤศจิกายน 2564 – 16 มกราคม 2565 โดยทั้ง 2 บริษัทจะคัดเลือกนักกีฬาหมากล้อมตัวแทนบริษัท ที่มีระดับฝีมือตั้งแต่ 1-6 ดั้ง ทีมละ 10 คน รวมมีนักกีฬาแข่งขันทั้งหมด 20 คน โดยแต่ละรอบแต่ละทีมจะส่งนักกีฬาเข้าการแข่งขันทีมละ 1 คน หากฝ่ายที่ชนะจะทำการแข่งขันต่อ ส่วนฝ่ายที่แพ้จะส่งนักกีฬาคนใหม่เข้าทำการแข่งขันในรอบต่อไป รวมแข่งสูงสุด 19 รอบ ซึ่งหากทีมใดมีนักกีฬาเหลือมากที่สุดจะเป็นฝ่ายชนะรับถ้วยและเงินรางวัลมูลค่า 500,000 บาท ส่วนทีมแพ้จะได้รับเงินรางวัลมูลค่า 50,000 บาท
ผู้ที่สนใจสามารถร่วมชมการแข่งขันผ่านระบบออนไลน์ได้ทางเฟสบุ๊คสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย https://www.facebook.com/webthaigo