สมาคมฯ หมากล้อม เชื่อมสัมพันธ์นักหมากล้อมเปิดศึกลุยไถ 2023 ระหว่าง พีซีจี และ ซีพีเอฟ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 650,000 บาท

สมาคมฯหมากล้อม เชื่อมสัมพันธ์นักหมากล้อมเปิดศึกลุยไถ 2023ระหว่าง พีซีจี และ ซีพีเอฟ ชิงเงินรางวัลรวมกว่า 650,000 บาท

สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (ซีพีเอฟ) และ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด (พีซีจี) เปิดการแข่งขันกีฬาหมากล้อมศึกลุยไถ 2023 เพื่อแลกเปลี่ยนฝีมือและประสบการณ์เชื่อมความสัมพันธ์ให้กับนักหมากล้อม 2 บริษัท

นายวิเชียร จึงวิโรจน์ นายกสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาหมากล้อมลุยไถ 2023 นี้จัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2564 ด้วยการประสานความร่วมมือจาก บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) (ซีพีเอฟ) และ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ปจำกัด (พีซีจี) เพื่อเป็นการเชื่อมความสัมพันธ์ระหว่างนักหมากล้อม 2 บริษัท โดยในปีนี้ ทั้ง 2 บริษัท ได้ฝึกสอนบุคลากรของบริษัทและผ่านการคัดเลือกเป็นตัวแทนนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทีมละ 8-17 คน แบ่งเป็นทั้งหมด 12 กลุ่ม โดยแต่ละรอบจะมีนักกีฬาเข้าการแข่งขันกลุ่มละ 1-3 คน ขึ้นอยู่กับรายชื่อที่กำหนดไว้ตั้งแต่แรก หากฝ่ายที่ชนะจะทำการแข่งขันต่อ ส่วนฝ่ายที่แพ้จะส่งนักกีฬากลุ่มใหม่เข้าทำการแข่งขันในรอบต่อไป รวมแข่งสูงสุด 23 รอบ ซึ่งหากทีมใดกลุ่มนักกีฬาแพ้จนรายชื่อหมดก่อนทีมนั้นจะเป็นฝ่ายแพ้ ทีมชนะจะได้รับถ้วยและเงินรางวัลไปครอง จึงเป็นที่มาของชื่อการแข่งขันหมากล้อมลุยไถ ซึ่งจัดจะขึ้นระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม – 1 ธันวาคม 2566

โดยการแข่งขันรายการศึกลุยไถในครั้งนี้ ทางสมาคมฯมุ่งหวังให้กีฬาหมากล้อมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างทักษะ ฝึกสมาธิ สร้างความภาคภูมิใจในการเป็นตัวแทนองค์กรเข้าร่วมการแข่งขันและยังมีโอกาสสร้างความสัมพันธ์อันดีกับนักหมากล้อมในประเทศอันจะก่อให้เกิดการพัฒนาฝีมือในอนาคตต่อไป” นายวิเชียร กล่าวทิ้งท้าย


างสาวพิมลรัตน์ รีพัฒนาวิจิตรกุล ประธานผู้บริหาร ทรัพยากรบุคคล เครือซีพี-ซีพีเอฟ กล่าวว่า ซีพีเอฟได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาพนักงาน จึงได้จัดตั้งชมรมในซีพีเอฟ ปัจจุบันมี 19 ชมรม ซึ่งชมรมหมากล้อม เป็น 1 ใน 19 ชมรม โดยชมรมหมากล้อมซีพีเอฟ ได้เปิดรับสมาชิกใหม่ๆ และมุ่งมั่นพัฒนาทักษะหมากล้อม โดยการจัดสอนในระดับพื้นฐานและระดับที่สูงขึ้น ให้แก่พนักงานและครอบครัวพนักงาน เพื่อคัดเลือกพนักงานและบุตรหลานที่มีความสามารถ เป็นตัวแทนนักกีฬาแข่งขันในระดับองค์กรและระดับประเทศ

โดยซีพีเอฟได้เข้าร่วมการแข่งขันหมากล้อมศึกลุยไถเป็นปีที่ 3 ในปีนี้ได้คัดเลือกสมาชิกชมรมเข้าร่วมการแข่งขัน 15 คน เป็นพนักงานบริษัท 13 คน เป็นครอบครัวพนักงาน 2 คน ปัจจุบันปี 2566 ชมรมหมากล้อมซีพีเอฟ มีสมาชิกชมรม 300 คน และเข้าร่วมรับการอบรม 50 คน
กีฬาหมากล้อม เป็นกีฬาที่พัฒนาสติปัญญาและอารมณ์ของผู้เล่น ส่งเสริมการคิดวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์และความรอบคอบในการตัดสินใจ ซึ่งทักษะเหล่านี้สามารถนำมาประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานของพนักงานได้ โดยมุ่งหวังว่าการแข่งขันในครั้งนี้ จะส่งเสริมให้กีฬาหมากล้อมเป็นที่นิยมและสามารถขยายผลวงกว้างไปยังหน่วยงานอื่น ๆ ในเครือเจริญโภคภัณฑ์ และในระดับประเทศ” นางสาวพิมลรัตน์ กล่าว

ด้านนายสมเกียรติ ด่านกุล รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานขาย บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด กล่าวว่า ในปีนี้ทางบริษัทฯ ส่งเสริมกิจกรรมผ่านการจัดตั้งชมรมหมากล้อมขึ้น ภายในบริษัท พีซีจี เพื่อให้พนักงานที่มีความสนใจ เข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งของการแข่งขัน และได้เตรียมความพร้อมฝึกฝนทักษะ สำหรับการแข่งขันศึกลุยไถในครั้งนี้
“กีฬาหมากล้อมเป็นกีฬาที่ทาง บริษัทฯ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญและประโยชน์ที่พนักงานจะได้รับจากกีฬาหมากล้อม เพราะเป็นกีฬาที่ผู้เล่นจะต้องใช้ทักษะด้านความคิดและการวางแผน เพื่อนำมาแก้ปัญหาเฉพาะหน้า ทั้งยังสามารถนำไปต่อยอดใช้กับการทำงานหรือชีวิตประจำวันได้ การแข่งขันในครั้งนี้ ทางบริษัทฯ รู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีการจัดกิจกรรมเพื่อแลกเปลี่ยนฝีมือและพัฒนาทักษะของนักกีฬา รวมถึงเพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดี ระหว่างนักกีฬาหมากล้อมไทย ทั้งสององค์กร ทั้ง PCG และ CPF
สุดท้ายนี้บริษัทฯ หวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะมีโอกาสในการส่งเสริมและสนับสนุนการ จัดแข่งขันกีฬาหมากล้อมที่เป็นประโยชน์ต่อนักกีฬาหมากล้อมเช่นนี้ต่อไป และขอให้ผู้เข้าแข่งขันทุกท่าน แข่งขันด้วยความสนุก และมีความสุขกับการแข่งขัน ไม่ว่าผลการแข่งขันจะเป็นอย่างไร ขอให้ผู้เข้าแข่งขันทุกท่านตั้งใจอย่างเต็มที่” นายสมเกียรติ ด่านกุล กล่าว

การแข่งขันหมากล้อม “ศึกลุยไถ” จัดโดยสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย ร่วมกับ บริษัท เจริญโภคภัณฑ์อาหาร จำกัด (มหาชน) (ซีพีเอฟ) และ บริษัท เพอร์เฟค คอมพาเนียน กรุ๊ป จำกัด (พีซีจี) จัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 27 ตุลาคม – 1 ธันวาคม 2566 ทีมชนะเลิศรับถ้วยและเงินรางวัลรวม 500,000 บาท ทีมรองชนะเลิศรับถ้วยและเงินรางวัล 150,000 บาท ผู้ที่สนใจสามารถร่วมชมการแข่งขันผ่านระบบออนไลน์ได้ทางเฟซบุ๊กสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย https://www.facebook.com/webthaigo