เปิดการแข่งขันไทยแลนด์ โกะ ลีก 2019

สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทยร่วมกับ สถาบันหมากล้อมและศิลปะจินโป๋ จัดการแข่งขันหมากล้อม Thailand Go League 2019 ชิงถ้วยและเงินรางวัลกว่า 1 ล้านบาท ตั้งแต่วันที่ 9 มีนาคม – 1 มิถุนายน 2562 ณ อาคารซีพี ทาวเวอร์ ถ.สีลม

สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย จับมือพันธมิตร 15 องค์กรชั้นนำ เปิดสนามแข่งแรกปี 62 “ไทยแลนด์ โกะ ลีก 2019” และ “การแข่งขันกีฬาหมากล้อมลีกหญิง 2019” มีสุดยอดฝีมือนักหมากล้อมทั่วประเทศกว่า 100 คน ร่วมชิงถ้วยเกียรติยศและเงินรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1 ล้านบาท โดยเปิดการแข่งขันเมื่อวันเสาร์ที่ 9 มีนาคม 2562 ณ อาคารซีพี ทาวเวอร์ ถ.สีลม

นายสุวิทย์ กิ่งแก้ว เลขาธิการสมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย และรองกรรมการผู้จัดการอาวุโส บมจ.ซีพี ออลล์ กล่าวว่า การแข่งขันกีฬาหมากล้อมไทยแลนด์ โกะ ลีก 2019 ยังคงจัดแข่งขันในรูปแบบ “ลีก” ที่มีความเข้มข้นและสำคัญที่สุดของวงการหมากล้อมไทยเพราะเป็นการรวมตัวของนักหมากล้อมที่มีฝีมือระดับดั้งรวมทีมกันทั้งหมด 10 ทีม แต่ละทีมประกอบด้วยนักกีฬาหมากล้อมระดับดั้ง 5-11 คน รวมทั้งสิ้น 87 คน


“สำหรับการแข่งขันหมากล้อมลีกหญิง 2019 มีทีมส่งเข้าแข่งขันรวม 10 ทีม โดยในแต่ละทีมประกอบด้วยนักหมากล้อมหญิง 1-2 คน รวมมีนักกีฬาหมากล้อมหญิงเข้าร่วมแข่งขันทั้งสิ้น 18 คน จัดแข่งแบบพบกันหมดเช่นเดียวกันกับการแข่งขันในประเภทลีก ซึ่งในปีนี้ได้รับความสนใจจากนักกีฬาหมากล้อมหญิงสมัครเข้ามามากกว่าปีที่ผ่านมา

“สมาคมกีฬาหมากล้อมแห่งประเทศไทย พร้อมที่จะส่งเสริมและสนับสนุนให้เยาวชนไทยได้รู้จักและเล่นกีฬาหมากล้อมให้กว้างขวางมากขึ้น เพื่อพัฒนาเยาวชนไทยให้เป็นผู้ที่มีต่อเชาวน์ปัญญาความคิดสร้างสรรค์ทักษะการเผชิญปัญหาและความคิดเชิงระบบ โดยจัดให้มีการแข่งขันอย่างต่อเนื่องเป็นประจำ เพื่อให้นักกีฬาหมากล้อมได้มีเวทีแสดงความสามารถและแลกเปลี่ยนประสบการณ์ซึ่งกันและกัน ซึ่งที่ผ่านมาเป็นที่น่าภาคภูมิใจว่านักกีฬาหมากล้อมไทยมีผลงานที่ดีขึ้นทั้งในระดับประเทศและระดับนานาชาติ” นายสุวิทย์ กล่าวทิ้งท้าย